Rehabilitation | Chiangmai wellness
logo-8.png

Rehabilitation Clinic

เรารักษาอาการปวดกล้ามเนื้อที่เกิดจากการทำงาน หรือท่าทางที่ไม่เหมาะสม โดยแพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ฟื้นฟูและนักกายภาพบำบัดที่มีความชำนาญ เน้นการใช้เครื่องมือทางกายภาพบำบัดและการฝังเข็มโดยแพทย์เพื่อรักษาอาการปวดโดยไม่ใช้ยา

We treat work and posture related muscle pain by rehabilitation physicians and professional physical therapists. Our treatment includes dry needling, physical therapy using various equipment, and posture adjustment.

" คลื่นกระแทก ใช้ในการรักษาอาการปวดเรื้อรัง กลไกของการรักษาคือการใช้พลังงานจากคลื่นกระแทกกระตุ้นให้ร่างกายเกิดอาการบาดเจ็บใหม่ (Re-injury) ในบริเวณที่อักเสบเรื้อรัง เพื่อตัดวงจรอักเสบเรื้อรังและกระตุ้นให้ร่างกายเกิดกระบวนการซ่อมและสร้างเนื้อเยื่อใหม่ นอกจากนี้ยังกระตุ้นการหลั่งสารลดความเจ็บปวดทำให้บริเวณที่ปวดมีอาการปวดลดลง "

shockwave
Ultrasound

" การรักษาด้วยการส่งคลื่นเสียงความถี่สูง (1-3 Hz) เข้าไปในชั้นของกล้ามเนื้อ เอ็น และกระดูก ทำให้เกิดความร้อนลึกขึ้นภายในเนื้อเยื่อ เกิดการเพิ่มการไหลเวียนเลือดในบริเวณที่รักษา ไล่ของเสียที่คั่งค้าง กระตุ้นการหลั่งสารลดปวด ลดการอักเสบ ลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ช่วยเร่งการซ่อมแซมของเนื้อเยื่อ และช่วยให้อาการปวด การอักเสบหายได้เร็วขึ้น "

Traction

" การดึงเป็นการใช้แรงกระทำกับร่างกายในทิศทางแยกผิวข้อต่อออกจากกันและดึงยืดเนื้อเยื่อรอบๆ การให้แรงอาจใช้มือหรือเครื่องก็ได้ แบ่งได้ 2 แบบคือการดึงกระดูกสันหลังส่วนคอ (Cervical traction) และส่วนเอว (Lumbar traction) ทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ข้อต่อกระดูกสันหลังขยับได้มากขึ้น ลดการยื่นของหมอนรองกระดูกสันหลัง "

กายภาพหลัง
บำบัดด้วยความร้อน

Paraffin

" ไขพาราฟิน จะแช่ในหม้อต้มพาราฟินโดยใช้อุณหภูมิที่เหมาะสมในการบำบัดรักษาแต่ละส่วนของร่างกาย เนื่องจากพาราฟินมีการนำความร้อนต่ำ และสามารถแข็งตัวเคลือบกันผิวทำให้ความร้อนค่อยๆถ่ายเทสู้ผิวหนังและเอ็นกล้ามเนื้อตื้นอย่างช้าๆ นิยมรักษาบริเวณข้อมือและข้อเท้า "

" เป็นความร้อนตื้น โดยการใช้แผ่นความร้อนในอุณหภูมิที่เหมาะสมวางบนส่วนของร่างกาย ประมาณ 15-20 นาที ลดอาการปวด และการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ "

แผ่นร้อน

Hot pack

ShockWave Therapy คือ การใช้คลื่นเสียงที่มีความเข้มต่ำแบบแรงกระแทกจากภายนอก

ไปกระตุ้นบนอวัยวะเพศของผู้ป่วย เป็นผลทำให้เกิดการสร้างหลอดเลือดใหม่เพิ่มขึ้นในอวัยวะเพศจากหลอดเลือดเดิม

Shockwave ED

Shockwave น้องชาย